image banner
Lịch sử hình thành, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiện, kinh tế- xã hội xã Giao An, huyện Giao Thủy
Xã Giao An, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định nằm gần cửa biển Ba Lạt là nơi con sông Hồng chảy về với Biển Đông, cách trung tâm huyện Giao Thủy 10km, xã Giao An có vị trí ở: Tọa độ: 20°14′53″B 106°31′19″Đ, Diện tích: 820,07ha, Dân số (2017) có 9060 người với 3.090 hộ gia đình tập trung ở 22 xóm. Xã có 2 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo, trong đó tỷ lệ đồng bào theo đạo Công giáo chiếm 31%, trên địa bàn xã  Giao An có Đồn Biên Phòng Ba Lạt.

Vào năm Tự Đức (tháng 10 năm 1860) cụ Nguyễn Như Vực cùng bạn bè lập lên các làng như Xuân Hy, Hành Thiện, Thủy Nhai, Hoành Lộ, Ấp Lũ,...Sau cách mạng Tháng Tám xã Thiện An được hình thành đến năm 1952 đổi tên các xã thống nhất lấy chữ Giao gắn với một tên của xã mà thành các địa danh Giao Thiện, Giao An, Giao Lạc,...và xã Giao An được gọi và hình thành từ thời gian này.
           Xã Giao An còn được biết đến trong công cuộc "Quai Đê Lấn Biển" có công đóng của già trẻ, gái trai của xã đã đồng loạt ra quai đê lấn 110ha bãi bồi trước đầu sóng - ngọn gió mà lập lên cánh đông Điện Biên đầy tự hào. Trong đó có công lao rất lớn của hai bậc lão thành lãnh đạo của xã là nguyên Bí thư xã Trần Quang Thuần và chủ tịch xã Trần Văn Rật, với công lao đó nguyên Bí thư xã Trần Quang Thuần đã được tặng thưởng Huân Chương Lao Động.


Chùa Hoành Lộ xã Giao An

             Trải qua bao thăng trầm của lịch sử mà mảnh đất Giao An được hình thành từ phù sa màu mỡ của con sông Hồng cùng với bàn tay khối óc của các thế hệ để xã Giao An không ngừng phát triển và đổi thay như ngày hôm nay.
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1