image banner
Trường THCS Giao An vẽ tranh bảo vệ thiên nhiên
Học sinh trường THCS Giao An tham gia vẽ tranh tuyên truyền về việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lí nhằm bảo vệ môi trường để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới tại Việt Nam do sở NN&PT NT tỉnh Nam Định tổ chức.

Trường THCS Giao An

Trường THCS Giao An đã triển khai cho học sinh trong toàn trường về việc: Thực hiện Kế hoạch và chương trình hành động của UBND tỉnh, Sở TN và MT đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, kiểm tra để tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản, đất đai, tài nguyên nước và các lĩnh vực ảnh hưởng đến môi trường.Nâng cao nhận thức của người dân và các doanh nghiệp về sử dụng tiết kiệm năng lượng, khuyến khích phát triển và sử dụng năng lượng sạch; khai thác sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo. Đã thực hiện các biện pháp bảo tồn quỹ đất rừng hiện có, đặc biệt là rừng ngặp mặn ven biển, tiếp tục phục hồi và trồng rừng mới.
Về quản lý tài nguyên biển, thủy sản, các cấp, các ngành chức năng đã thực hiện chương trình kiểm soát chặt chẽ các hoạt động khai thác nguồn lợi thủy sản, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản mang tính hủy diệt. Triển khai lập quy hoạch sử dụng, khai thác tài nguyên biển hợp lý và khoa học. Đẩy mạnh điều tra, đánh giá tiềm năng, giá trị, biến động tài nguyên biển và nguồn lợi thủy sản để có kế hoạch khai thác và phát triển cơ chế giám sát tổng hợp TN và MT biển.  Khuyến khích các cơ sở sản xuất phát triển và sử dụng năng lượng sạch, các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Học sinh Trường THCS Giao An tham gia vẽ tranh bảo vệ thiên nhiên

      Thông qua cuộc thi vẽ tranh bảo vệ thiên nhiên, thầy và trò Trường THCS Giao An đã được giao lưu với các cơ quan chức năng quản lí về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Đặc biệt là các em học sinh trường THCS Giao An đã nâng cao ý thức bảo vệ khu đất ngập nước Ramsa Xuân Thủy thuộc Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định.
PV


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1